Tác dụng tuyệt vời của Ớt cay có thể gia tăng tuổi thọ

Ớt cay là một gia vị không thể thiếu đối với bữa ăn của nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng biết các lợi ích rất tốt cho sức khỏe của nó.

Đau đầu

Ớt có chứa capsaicin được được chứng minh làm giảm hoặc ngăn ngừa nhức đầu, đau nửa đầu cũng như nhức đầu xoang. Nó cũng làm giảm chứng viêm và đau bằng cách tẩy chất P – bộ truyền gây ra chứng đau và viêm mang tín hiệu đau đến não.

Viêm khớp

Theo các nghiên cứu gần đây, những người bị đau khớp có thể tăng lượng chất P trong máu cũng như trong dịch khớp, được tìm thấy trong các hốc của khớp. Chính vì vậy, ăn ớt 6 ngày một tuần sẽ dễ dàng kiểm soát việc sản xuất chất P trong máu.

Chống đỡ lạnh

Bạn có biết, ớt có thể làm ấm dạ dày không ? Tác dụng này phát huy khi bạn đang bị nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng và một vài triệu chứng tiêu hóa khác thì một chút ớt rất có công hiệu với bạn. Hãy thử đi nhé

Ngăn ngừa ung thư

Các nhà khoa học đã chứng minh capsaicin (là một thành phần hoạt động có trong ớt cay) có tác dụng giúp phá hủy các tế bào ung thư. Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Mỹ đã tìm ra ớt có nhiệt có thể giết chết tế bào ung thư, đặc biệt là các tế bào ung thư bạch cầu.

Làm đẹp da

Bạn có bất ngờ không khi biết rằng ớt có thể làm đẹp da cho các chị em phụ nữ?  Thực tế đã chứng minh, ớt cay có thể thúc đẩy sự tiết hormone, cải thiện tình trạng da. Đừng theo quan điểm sai lầm sau khi cho rằng:  thực phẩm nhiều gia vị là một phần nguyên nhân của bệnh đậu mùa, gia tăng tình trạng tiêu cực của da, nhưng thực tế trái lại đấy nhé: Vấn đề không phải từ ớt.

Tốt cho tim

Các thành phần capsaicin trong ớt làm giảm mức cholesterol và chất béo trung tính, giúp bảo vệ tim hơn nữa. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng giúp giảm viêm mạn tính làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch. Những người ăn ớt thường có nguy cơ bị đau tim và đột quỵ thấp hơn những người ăn ớt.

Sống thọ

Tin vui là ớt Jalapeño sẽ giúp bạn sống thọ hơn. Lưu ý là những người ăn ớt chín 6 hoặc 7 lần trong tuần sẽ có ít hơn 14% nguy cơ tử vong sớm. Vậy là ớt giúp ích cho tuổi thọ, sẽ giúp bạn sống lâu hơn.

Bệnh tiểu đường

Capsaicin còn có thể đóng một vai trò cải thiện với một số triệu chứng của bệnh tiểu đường loại 1. Có thể kết hợp cùng keo ong xanh brazil, hiệu quả tăng lên không ít

Ớt cay giúp giảm cân

Khi ăn ớt, quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo sẽ diễn ra một cách dễ dàng hơn. Đó là vì capsaicin trong ớt cay giúp cơ thể đốt cháy calo và tăng tốc quá trình trao đổi chất. Hãy làm món sốt ớt hoặc thêm ớt jalapeño xắt nhỏ vào bữa ăn để đẩy nhanh quá trình giảm cân cho mình nhé.

Tăng cường sức khỏe và tâm trạng

Đừng bỏ qua thông tin hữu ích khi biết rằng ớt nóng rất tốt cho tâm trạng, đặc biệt là khi căng thẳng. Khi bạn ăn các loại gia vị, nó sẽ tự động làm cho tâm trạng bạn vui vẻ và ngăn ngừa sự thay đổi tâm trạng và rối loạn tâm trạng. Ăn ớt cũng làm tăng sản sinh cảm giác tốt giúp giảm căng thẳng.

4.7 / 5 ( 3 bình chọn )
Admin

Share
Published by
Admin

Recent Posts

6 thực phẩm đừng nên bỏ vào tủ lạnh

Cà phê, hành củ, bánh mì, tỏi, mật ong, dầu olive chính là các thực…

6 năm ago

Tác dụng của nấm ngưu chương chi Antrodia Cinnamomea

Nấm Ngưu Chương Chi (Antrodia Cinnamomea) là một loại dược phẩm quý hiếm đã được…

6 năm ago

Nấm Ngưu Chương Chi Antrodia Cinnamomea là gì ?

Nấm Ngưu Chương Chi (hay còn gọi là Nấm Chương Chi, Nấm Ngưu Chương, Nấm…

6 năm ago

Những thực phẩm tự nhiên giàu kiềm giúp phòng chống ung thư, tiểu đường và tim mạch

Đặc điểm chung của các loại thực phẩm tự nhiên này là giàu kiềm hỗ…

6 năm ago

Đau dạ dày – Nguyên nhân và các triệu chứng dễ nhận biết

Bệnh đau dạ dày hay còn gọi là bệnh đau bao tử là hiện tượng…

6 năm ago

Mua keo ong xanh brazil chính hãng ở đâu?

Rất nhiều khách hàng có người thân, bạn bè sử dụng keo ong xanh thấy…

6 năm ago