Đau dạ dày – Nguyên nhân và các triệu chứng dễ nhận biết

Bệnh đau dạ dày hay còn gọi là bệnh đau bao tử là hiện tượng dạ dày bị tổn thương và viêm loét gây ra. Vậy những triệu chứng của đau dạ dày có những biểu hiện gì dễ thấy? Cùng chuyên mục mẹo hay chữa bệnh tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Bị chứng ợ hơi hoặc ợ chua

Bị chứng ợ hơi hoặc ợ chua khó chịu khi bị các bệnh đau dạ dày, có khi một tháng bị một lần. Nhưng nếu bạn bị ợ chua hàng tuần thậm chí hằng ngày thì đó đúng là vấn đề cần quan tâm.

Ợ chua là triệu chứng bệnh đau dạ dày hoặc một căn bệnh tiêu hóa khác như trào ngược dạ dày thực quản. Hiện tượng này là do dịch tiết axit đáng lẽ dùng để tiêu hóa thức ăn, nhưng khi dạ dày bị tổn thương thì dịch được tiết không đúng lúc hoặc không cần thiết. Lượng axit dư thừa này gây ra ợ chua tạo cảm giác nóng rát ở ngực rồi lên tới họng.

Thường xuyên bị đau bụng khi mắc bệnh đau dạ dày

Bị đau bụng thường xuyên là triệu chứng của bệnh đau dạ dày dễ thấy nhất. Các cơn đau do bệnh đau dạ dày có mức độ khác nhau lúc thì đau dữ dội, lúc lại đau dai dẳng và biểu hiện tùy thuộc vào từng người bệnh và mức độ nặng nhẹ có biểu hiện của bệnh khác nhau.

Khi bị đau dạ dày sẽ gây ra cảm giác đau, có khi kèm theo nóng rát bụng, ợ hơi, đầy bụng, khó tiêu dẫn đến cảm giác chán ăn và ăn không thấy ngon miệng. Tình trạng này kéo dài sẽ gây sút cân và khó tiêu hóa nhanh chóng. Do đó đây cũng là một triệu chứng của bệnh đau dạ dày cần được chú ý để cảnh giác, nên đi khám để có hướng điều trị kịp thời tránh bệnh trở thêm nặng khó khăn trong việc điều trị.

Kèm theo triệu chứng đau là cảm giác bụng căng, hơi đau, người khác thì bị cơn đau dai dẳng nhưng không nghiêm trọng hoặc một số khác thì đau liên tục, có khi còn bị đau lây cả vùng ngực. Khi có những biểu hiện này bạn chớ chủ qua, đây có thể là triệu chứng của đau dạ dày bạn nên lưu ý.

Có triệu chứng buồn nôn và nôn mửa

Đây là triệu chứng của bệnh đau dạ dày thường gặp nhất ở nhiều người bệnh. Bạn sẽ có cảm giác buồn nôn và nôn thốc khi cảm thấy bụng khó chịu, không tiêu hóa được thức ăn. Khi đó thức ăn ra ngoài nếu quá nhanh hoặc quá mạnh còn có thể gây viêm hoặc rách lớp niêm mạc của thực quản. Chưa kể tình trạng thiếu hụt nước và suy nhược cơ thể khi bị nôn ói.

Chán ăn và ăn không ngon miệng

Đau dạ dày sẽ gây ra cảm giác đau, có khi kèm theo nóng rát bụng, ợ hơi, đầy bụng, khó tiêu dẫn đến cảm giác chán ăn và ăn không thấy ngon miệng. Tình trạng này kéo dài sẽ gây sút cân và suy nhược cơ thể nhanh chóng. Do đó đây cũng là một triệu chứng của bệnh đau dạ dày cần được chú ý để cảnh giác, nên đi khám để có hướng điều trị kịp thời đồng thời bổ sung các dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Xuất huyết dạ dày

Trường hợp này xuất hiện nếu bệnh nhân bị đau dạ dày trong suốt thời gian dài mà không có biện pháp khắc phục. Đây là triệu chứng bệnh đau dạ dày đã phát triển nặng và lớp niêm mạc bị tổn thương nặng nề. Chảy máu tiêu hóa có thể được phát hiện khi nôn ra máu hoặc đại tiện có lẫn theo máu hoặc phân đen. Mọi phát hiện liên quan đến tình trạng xuất huyết dạ dày đều cần được kiểm tra và chữa trị kịp thời.

Chướng bụng

Lúc ăn xong hay cả những bình thường, người bệnh có cảm tưởng như bụng đang chứa một lượng lớn thức ăn hay nước uống vô cùng khó chịu. Đi kèm theo đó người bệnh còn bị ợ hơi liên tiếp, khi nằm lại càng thấy khó chịu hơn. Nếu thấy hiện tượng này hãy nghĩ ngay đến triệu chứng của bệnh đau dạ dày.

Qua bài viết này bạn đã biết những triệu chứng cơ bản của bệnh đau dạ dày đúng không nào. Các triệu chứng bệnh đau dạ dày trên không khó để nhận biết, người bệnh cần cảnh giác những triệu chứng bất thường của cơ thể. Khi bạn có những triệu chứng trên, bạn nên đến cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được thăm khám,  phát hiện và có hướng điều trị bệnh kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh có thể xảy ra. Ngoài ra có thể sử dụng keo ong xanh brazil hàng ngày cũng là một biện pháp phòng ngừa đau dạ dày cực kỳ hiệu quả.

Chúc bạn sức khỏe!

4.5 / 5 ( 4 bình chọn )
Admin

Share
Published by
Admin

Recent Posts

6 thực phẩm đừng nên bỏ vào tủ lạnh

Cà phê, hành củ, bánh mì, tỏi, mật ong, dầu olive chính là các thực…

6 năm ago

Tác dụng của nấm ngưu chương chi Antrodia Cinnamomea

Nấm Ngưu Chương Chi (Antrodia Cinnamomea) là một loại dược phẩm quý hiếm đã được…

6 năm ago

Nấm Ngưu Chương Chi Antrodia Cinnamomea là gì ?

Nấm Ngưu Chương Chi (hay còn gọi là Nấm Chương Chi, Nấm Ngưu Chương, Nấm…

6 năm ago

Những thực phẩm tự nhiên giàu kiềm giúp phòng chống ung thư, tiểu đường và tim mạch

Đặc điểm chung của các loại thực phẩm tự nhiên này là giàu kiềm hỗ…

6 năm ago

Mua keo ong xanh brazil chính hãng ở đâu?

Rất nhiều khách hàng có người thân, bạn bè sử dụng keo ong xanh thấy…

6 năm ago

Những cách đơn giản giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả

Giảm dầu mỡ, tăng cường vận động cơ thể, bỏ thói quen ăn bánh mì…

6 năm ago