Tác dụng của nấm ngưu chương chi Antrodia Cinnamomea

Nấm Ngưu Chương Chi (Antrodia Cinnamomea) là một loại dược phẩm quý hiếm đã được các nhà khoa học trên thế giới nghiên cứu và xác nhận là có tác dụng dụng chữa rất nhiều bệnh.

Trong khoản thời gian từ năm 1990 đến nay, giới khoa học trên thế giới đã nghiên cứu và xác định được rất nhiều thành phần hữu ích có trong nấm ngưu chương chi, so với nấm linh chi quốc bảo Hàn Quốc thì cao hơn đến mấy chục lần.

Có hơn 78 thành phần bao gồm những hợp chất Triterpenoids, SOD, Ergosterol, Vitamin,Adenosine, Nucleic Axit, Amino Acid, Lectin, Lignin, Antrodia acid, Immunity Protein và các nguyên tố vi lượng như: canxi, sắt, kẽm… ngoài ra còn có polysaccharides đã được giới nghiên cứu xác định có trong thành phần của nấm ngưu chương chi.

Thành phần hoạt chất triterpenoid chiếm đến 63% trong quả thể của chương chi, chính vì vậy nấm ngưu chương chi là trọng tâm của nhiều nghiên cứu thực vật đối với sức khỏe của con người.

Các tác dụng của Nấm Ngưu Chương Chi Antrodia Cinnamomea

Từ xa xưa người dân Đài Loan đã sử dụng nấm ngưu chương chi để giải độc, giải rượu, điều tiết huyết áp và lượng đường trong máu. Hiện nay các nhà khoa học trên thế giới đã phân tích thành phần và phân ra nhiều tác dụng hữu ích của Antrodia Cinnamomea như:

  • Phòng ngừa ung thư: các hợp chất có trong nấm chương chi có tác dụng hỗ trợ phục hồi chức năng sống của tế bào gốc và ức chế các tế bào ung thư. Chủ yếu là các hợp chất có tác dụng chống oxy hoá và các hợp chất terpenoid, triterpenoid, polysaccharid.
  • Phòng chống viêm gan, xơ gan và bảo vệ gan với hợp chất triterpenoid, polysaccharides. Đây là công dụng rõ rệt và hiệu quả nhất của nấm ngưu chương chi. Các bệnh viện nước ngoài hiện nay đã áp dụng rất tốt, ở Việt Nam thì hiện tại chỉ có 1 số ít bác sĩ ứng dụng.

  • Giải độc: đây là tác dụng hàng đầu của nấm ngưu chương chi. Ngoài giúp tăng cường hệ miễn dịch, chương chi còn cô lập những tế bào gốc hóa học và gốc tự do để đào thải chúng ra khỏi cơ thể.
  • Giảm đau, chống viêm: Nhất là những cơn đau do khi huyết không lưu thông như đau lưng, đau vai, đau thần kinh, đau khớp gối…
  • Hỗ trợ tim mạch: Nấm chương chi hỗ trợ các bệnh lý liên quan đến tim mạch bằng cách phục hồi thành mạch máu, giảm nguy cơ đột quỵ do tắc nghẽn mạch máu não và giảm mỡ trong thành mạch máu.
  • Hỗ trợ viêm dạ dày và co thắt thành dạ dày.
  • Hỗ trợ bệnh lý liên quan đến thận.
  • Chống loãng xương.
  • Giảm ban, nám: Đâu là một trong số những công dụng thuộc về khả năng thải độc của nấm ngưu chương chi.
  • Điều trị Gout: Việc giảm mỡ trong máu giúp cho nấm chương chi có thể sử dụng để điều trị bệnh Gout.
  • Chống mệt mỏi.
  • Chống hen suyễn và dị ứng, hỗ trợ hệ miễn dịch.

 

4.7 / 5 ( 6 bình chọn )
Admin

Share
Published by
Admin

Recent Posts

6 thực phẩm đừng nên bỏ vào tủ lạnh

Cà phê, hành củ, bánh mì, tỏi, mật ong, dầu olive chính là các thực…

6 năm ago

Nấm Ngưu Chương Chi Antrodia Cinnamomea là gì ?

Nấm Ngưu Chương Chi (hay còn gọi là Nấm Chương Chi, Nấm Ngưu Chương, Nấm…

6 năm ago

Những thực phẩm tự nhiên giàu kiềm giúp phòng chống ung thư, tiểu đường và tim mạch

Đặc điểm chung của các loại thực phẩm tự nhiên này là giàu kiềm hỗ…

6 năm ago

Đau dạ dày – Nguyên nhân và các triệu chứng dễ nhận biết

Bệnh đau dạ dày hay còn gọi là bệnh đau bao tử là hiện tượng…

6 năm ago

Mua keo ong xanh brazil chính hãng ở đâu?

Rất nhiều khách hàng có người thân, bạn bè sử dụng keo ong xanh thấy…

6 năm ago

Những cách đơn giản giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả

Giảm dầu mỡ, tăng cường vận động cơ thể, bỏ thói quen ăn bánh mì…

6 năm ago