Nấm Ngưu Chương Chi Antrodia Cinnamomea là gì ?

Nấm Ngưu Chương Chi (hay còn gọi là Nấm Chương Chi, Nấm Ngưu Chương, Nấm Chương Chi Đỏ) có tên tiếng anh là Antrodia Cinnamomea, được mệnh danh quốc bảo của Đài Loan.

Đây là loại nấm ký sinh trên cây Ngưu Chương mọc ở vùng núi cao hơn 2000m tại Đài Loan. Tên khoa học của Nấm Chương Chi là Antrodia Camphorata được công bố vào năm 1997 bởi các nhà khoa học hàng đầu thế giới. Nấm Ngưu Chương Chi không có cành, hình miếng kết dính với nhau phân thành nhiều tầng và không có hình dạng cố định. Màu sắc thường thấy của Nấm Chương Chi là màu đỏ cam hay đỏ nâu, vị rất đắng và có mùi thơm đặc trưng. Được liệt vào danh sách nhóm thực vật Ký Sinh.

Từ xa xưa người dân thường dùng nó để giải độc, giải rượu và điều tiết huyết áp – lượng đường trong máu, đặc biệt hỗ trợ điều trị các bệnh lí về Gan rất hiệu quả. Antrodia Cinnamomea được đánh giá cao hơn nhiều loại loại nấm khác, những người muốn có tửu lượng cao hay làm các công việc nặng nhọc thường ngậm Nấm Ngưu Chương Chi trong miệng để tăng tửu lượng, giải rượu, tránh mệt mỏi và phục hồi thể lực rất nhanh. Giới y học cũng đang nghiên cứu về tác dụng của Antrodia trong việc hồi sức và phòng chống các bệnh về ung thư.

Nấm Chương Chi còn được coi là dược thảo siêu hạng vì có thể dùng bất kỳ lúc nào, kể cả khi không bị bệnh dùng lâu dài với số lượng lớn mà không có hại, giúp tăng cường sức khỏe cho mọi lứa tuổi. Chính vì những tác dụng tuyệt vời của Nấm Chương Chi, giá cả của nó vô cùng đắt đỏ và được coi là “Vua của các vị thuốc bổ”.

Thành phần Triterpenoids với chủng loại và hàm lượng rất cao có trong Nấm Ngưu Chương Chi, công hiệu của nó đem lại là kháng ung thư, bảo vệ gan, phục hồi và tăng cường chức năng Gan.

Theo kết quả của các cuộc nghiên cứu, chủng loại của Triterpenoids lên tới con số trên 200, hơn nữa có rất nhiều hợp chất mới lần đầu tiên được phát hiện trong tự nhiên. Dưới đây là những thành phần và tác dụng có trong Nấm Ngưu Chương Chi:

  • Triterpenoids
  • Polysaccharides
  • Supperoxide dismutase (SOD)
  • Adennosine

Theo Wikipedia

 

4.7 / 5 ( 14 bình chọn )
Admin

Share
Published by
Admin

Recent Posts

6 thực phẩm đừng nên bỏ vào tủ lạnh

Cà phê, hành củ, bánh mì, tỏi, mật ong, dầu olive chính là các thực…

6 năm ago

Tác dụng của nấm ngưu chương chi Antrodia Cinnamomea

Nấm Ngưu Chương Chi (Antrodia Cinnamomea) là một loại dược phẩm quý hiếm đã được…

6 năm ago

Những thực phẩm tự nhiên giàu kiềm giúp phòng chống ung thư, tiểu đường và tim mạch

Đặc điểm chung của các loại thực phẩm tự nhiên này là giàu kiềm hỗ…

6 năm ago

Đau dạ dày – Nguyên nhân và các triệu chứng dễ nhận biết

Bệnh đau dạ dày hay còn gọi là bệnh đau bao tử là hiện tượng…

6 năm ago

Mua keo ong xanh brazil chính hãng ở đâu?

Rất nhiều khách hàng có người thân, bạn bè sử dụng keo ong xanh thấy…

6 năm ago

Những cách đơn giản giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả

Giảm dầu mỡ, tăng cường vận động cơ thể, bỏ thói quen ăn bánh mì…

6 năm ago