Những cách đơn giản giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả

Giảm dầu mỡ, tăng cường vận động cơ thể, bỏ thói quen ăn bánh mì trắng, bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường đề kháng… là những phương pháp đơn giản hiệu quả để phòng chống ung thư.

1. Ăn cà rốt

Việc ăn quá nhu cầu hơn 100 calo mỗi ngày có thể dẫn đến tăng hơn 5 kg một năm. Thừa cân, béo phì là nguyên nhân góp phần dẫn đến 10 loại ung thư nguy hiểm bao gồm đường ruột, vú và gan.

Bạn không nhất thiết phải từ bỏ các bữa ăn nhẹ mà chỉ cần thay thế chúng bằng những thực phẩm ít calo hơn. Chẳng hạn nên thay khoai tây chiên bằng các loại rau như cà rốt. Nếu không thể từ bỏ thói quen ăn ngọt của mình, hãy thay thế bằng một thanh chocolate nhỏ dưới 100 calo.

2. Làm việc nhà

Việc hoạt động thể chất hàng ngày, đơn giản như lau nhà có thể làm giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư ruột và vú. Các nghiên cứu chỉ ra rằng hoạt động thường xuyên có thể giúp hàm lượng hormone khỏe mạnh trong cơ thể duy trì ở mức lý tưởng giúp giảm thiểu khả năng bị ung thư trong cơ thể.

3. Bỏ thói quen ăn bánh mì trắng

Thay bánh mì trắng, mì ống bằng ngũ cốc nguyên hạt để bổ sung chất xơ. 1 lát bánh mì làm từ bột nguyên chất chứa 2,5g chất xơ, trong khi bánh mì trắng chỉ chứa 1g chất xơ.

Chất xơ giúp cơ thể no lâu, duy trì trọng lượng cơ thể luôn khỏe mạnh và giảm khả năng bị các bệnh ung thư liên quan đến thừa cân, béo phì. Nó cũng giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn, hạn chế nguy cơ bị ung thư đường ruột.

4. Ăn chay

Lựa chọn chế độ ăn không có thịt một ngày mỗi tuần hoặc thêm cá vào thực đơn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe.

Các bằng chứng khoa học cho thấy việc ăn nhiều thịt đỏ sẽ tăng tỷ lệ bị ung thư đường ruột. Chế biến thịt xông khói, dăm bông ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe vì chất gây ung thư có thể được hình thành qua quá trình bảo quản thịt bằng hóa chất, phơi hay muối.

5. Đi bộ vào buổi tối.

Bớt thời gian ngừng hoạt động cơ thể như xem tivi, đọc báo vào buổi tối để có thêm nhiều thời gian hoạt động cơ thể như đi bộ, thể thao sẽ hạn chế khả năng bị ung thư cho cơ thể.

6. Giảm ăn muối

Mặc dù muối có rất nhiều lợi ích cho cơ thể, nhưng ăn quá nhiều muối không chỉ làm tăng huyết áp mà còn tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

Các nhà khoa học đã chứng minh muối có thể gây hại niêm mạc dạ dày. Có thể sử dụng các loại rau, gia vị, tỏi, rau thơm, chanh, gừng, tiêu đen… để tăng hương vị món ăn mà không cần dựa vào muối.

7. Đi lại trong khi nói chuyện điện thoại

Với 30 phút hoạt động thể lực mỗi ngày có thể giúp giảm nguy cơ bị ung thư. Duy trì thời gian hoạt động hàng ngày này bằng cách tranh thủ vận động trong khi đang làm những việc nhỏ như chat trên điện thoại, gọi điện, sử dụng thang bộ thay cho thang máy, đậu xe xa hơn một chút…

8. Uống 1-2 giọt keo ong xanh brazil mỗi ngày

Với những tác dụng tuyệt vời của keo ong xanh brazil, việc uống keo ong hàng ngày không chỉ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu nguy cơ bị các bệnh mà còn ức chế các tế bào có thể sản sinh ra ung thư.

4.9 / 5 ( 7 bình chọn )
Admin

Share
Published by
Admin

Recent Posts

6 thực phẩm đừng nên bỏ vào tủ lạnh

Cà phê, hành củ, bánh mì, tỏi, mật ong, dầu olive chính là các thực…

6 năm ago

Tác dụng của nấm ngưu chương chi Antrodia Cinnamomea

Nấm Ngưu Chương Chi (Antrodia Cinnamomea) là một loại dược phẩm quý hiếm đã được…

6 năm ago

Nấm Ngưu Chương Chi Antrodia Cinnamomea là gì ?

Nấm Ngưu Chương Chi (hay còn gọi là Nấm Chương Chi, Nấm Ngưu Chương, Nấm…

6 năm ago

Những thực phẩm tự nhiên giàu kiềm giúp phòng chống ung thư, tiểu đường và tim mạch

Đặc điểm chung của các loại thực phẩm tự nhiên này là giàu kiềm hỗ…

6 năm ago

Đau dạ dày – Nguyên nhân và các triệu chứng dễ nhận biết

Bệnh đau dạ dày hay còn gọi là bệnh đau bao tử là hiện tượng…

6 năm ago

Mua keo ong xanh brazil chính hãng ở đâu?

Rất nhiều khách hàng có người thân, bạn bè sử dụng keo ong xanh thấy…

6 năm ago