Những thực phẩm tự nhiên giàu kiềm giúp phòng chống ung thư, tiểu đường và tim mạch

Đặc điểm chung của các loại thực phẩm tự nhiên này là giàu kiềm hỗ trợ cho việc kiềm hóa cơ thể, vì vậy có thể giúp bạn phòng chống ung thư, viêm nhiễm, tiểu đường và bệnh tim mạch.

Việc kiềm hóa cơ thể rất quan trọng

Việc đạt tới và duy trì trạng thái kiềm của cơ thể sẽ dễ đàng hơn nếu bạn biết loại thức ăn nào phù hợp. Điểm chung của các loại thực phẩm tự nhiên này là có thể ăn mà không cần lo ngại về tác dụng axit hóa của chúng, dù một số loại có tính kiềm cao hơn.
Việc giới hạn ăn để độ pH cơ thể đạt tới mức kiềm cũng không cần, chỉ cần có tỉ lệ nhất định thực phẩm axit là được. Nhưng điều tốt nhất là chúng phải tự nhiên và nguyên chất.

9 loại thực phẩm tự nhiên giàu kiềm

Hạt Amaranth

Đây là loại thực phẩm tự nhiên ngũ cốc ít người biết đến nhưng rất giàu kiềm, có thể bổ sung pH tuyệt vời rất quan trọng cho việc kiềm hóa cơ thể.
Tổ chức nông nghiệp của Liên Hiệp Quốc đã khuyến khích sử dụng Amaranth từ năm 1967, điều kì diệu là hạt này đi đến đâu ở đó không có suy dinh dưỡng.

Amaranth có nhiều đạm hơn lúa mỳ, nhiều axit Amin Lysine hơn các loại ngũ cốc khác.
Các nhà khoa học nhận thấy Amaranth thuộc về nhóm thực vật C4 – Có khả năng quang hợp đặc biệt. Đồng nghĩa với việc chuyển hóa dinh dưỡng từ đất, ánh nắng mặt trời và nước thành các mô thực vật sẽ tốt hơn các loại cây khác rất nhiều.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 100g Amaranth
Canxi: 16%
Sắt: 42%
Đạm: 14g

Hạnh nhân

Đây là loại thực phẩm tự nhiên lành mạnh nhất mà bạn nên ăn.
Hầu hết các loại quả có vỏ cứng và hạt đều có tính axit, tuy nhiên có một số loại trung tính hoặc hơi có tính kiềm như hạnh nhân.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 100g Hạnh nhân:
Canxi: 27%
Sắt: 25%
Đạm: 44%

Rau cải lông Arugula

Arugula cung cấp lượng lớn chất đạm, thiamin, riboflavin, B6, kẽm, đồng và B5 giúp nâng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Hàm lượng flavonoid của nó cũng có nhiều lợi ích: ngăn cholesterol bám vào thành mạch máu, giảm huyết áp, giảm viêm nhiễm, tăng lưu thông máu và cải thiện chức năng mạch máu.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 100g Arugula
Canxi: 16g
Vitamin A: 47%
Sắt: 8%

Atisô

Atisô thường được dùng kèm salad hay chấm, có rất nhiều lý do để bạn nên sử dụng chúng thường xuyên.

Atisô có hàm lượng chất chống oxi hóa cao nhất trong các loại rau. Trong 1000 loại thực vật có thể ăn được khác nhau chúng được xếp vào hàng 7 về hàm lượng chất chống oxi hóa. Đây là chất chủ yếu cho hệ miễn dịch chống lại các nguyên nhân gây nguy hiểm cho cơ thể như ung thư, bệnh tim…

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 100g Atisô
Vitamin C: 20%
Vitamin K: 12%
Folate: 17%

Bơ và dầu quả bơ

Bơ có nhiều Kali cũng như chất béo tốt, do vậy bên cạnh việc giúp bạn kiềm hóa, nó còn cung cấp nhiều dưỡng chất khác.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 100g Bơ
Vitamin C: 17%
Vitamin A: 3%
Chất xơ: 27%

Măng tây (Asparagus)

Măng tây là thực phẩm hàng đầu trong danh sách những thực phẩm tự nhiên có tính kiềm hóa. Nhưng nó còn bổ sung chất chống oxi hóa, dưỡng chất và khả năng thải độc cho cơ thể. Ngoài ra măng tây còn có lợi ích chống lão hóa, điều này đủ để đưa măng tây vào danh sách món ăn thiết yếu trong các bữa ăn hàng ngày.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 100g Măng tây:
Vitamin C:
9%
Vitamin A: 15%
Sắt: 12%

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh có rất nhiều dưỡng chất quan trọng trong cơ thể. Có một số người ăn bông cải xanh hàng ngày như một cách duy trì sức khỏe và đảm bảo cơ thể có tính kiềm. Ít nhất bạn cũng nên ăn từ 3-4 ngày trong tuần.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 100g Bông cải xanh
Vitamin C: 135%
Vitamin A: 11%
Canxi: 4%

Củ dền

Đây là một trong những nguồn duy nhất cung cấp hoạt chất thực vật betalain có khả năng chống ung thư. Có thể ăn riêng hoặc dùng chung với món salad. Để tốt nhất nên dùng củ dền tươi hấp lên, các phương pháp chế biến khác có thể làm giảm hàm lượng dinh dưỡng.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 100g Củ dền
Vitamin C: 8%
Vitamin K: 11%
Folate: 75%

Húng tây (basil)

Húng tây là một loại rau gia vị giúp bạn kiềm hóa cơ thể, ngoài ra nó cũng chứa nhiều chất khác như flavonoid có trong keo ong xanh brazil.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 100g húng tây
Vitamin A: 175%
Vitamin K: 345%
Canxi: 18%

Tầm quan trọng của chế độ ăn giàu kiềm

Chế độ ăn giàu kiềm là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người không hiểu về chế độ ăn này hay nó có tác dụng gì. Điều này rất đơn giản, chế độ ăn này tập trung giành lại sự cân bằng từ khi con người ăn thịt động vật. Thay cho việc tập trung vào các thức ăn giàu đường, béo và cholesterol, chế độ ăn giàu kiềm tập trung vào rau củ và trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt, đạm nguyên chất như đậu tương, đậu nành và dầu lành mạnh như dầu oliu, dầu hạt lanh… Các thức ăn này có thể mang tính kiềm hay axit ở trạng thái tự nhiên vốn có. Khi độ pH cơ thể được giữ ở mức độ kiềm tốt thì mọi cơ quan cơ thể làm việc tốt hơn.

Hiệu quả tác động của độ pH lên cơ thể

Độ pH của cơ thể ảnh hưởng tới mọi tế bào. Khi cơ thể có tính kiềm thay vì tính axit sẽ có tác động tích cực tới hoạt động của mọi cơ quan trong cơ thể. Khi cơ thể bị axit hóa, sẽ dễ nhiễm bệnh hơn. Lên cân, tim mạch, mệt mỏi, già sớm, dị ứng, ung thư, đau cơ khớp đều dễ phát triển khi độ pH cơ thể không tối ưu. Chính vì điều đó việc bổ sung thức ăn mang tính kiềm là rất quan trọng. Mục tiêu trung bình là ăn 75-80% thức ăn có tính kiềm và 20-25% có tính axit.

4.6 / 5 ( 7 bình chọn )
Admin

Share
Published by
Admin

Recent Posts

6 thực phẩm đừng nên bỏ vào tủ lạnh

Cà phê, hành củ, bánh mì, tỏi, mật ong, dầu olive chính là các thực…

6 năm ago

Tác dụng của nấm ngưu chương chi Antrodia Cinnamomea

Nấm Ngưu Chương Chi (Antrodia Cinnamomea) là một loại dược phẩm quý hiếm đã được…

6 năm ago

Nấm Ngưu Chương Chi Antrodia Cinnamomea là gì ?

Nấm Ngưu Chương Chi (hay còn gọi là Nấm Chương Chi, Nấm Ngưu Chương, Nấm…

6 năm ago

Đau dạ dày – Nguyên nhân và các triệu chứng dễ nhận biết

Bệnh đau dạ dày hay còn gọi là bệnh đau bao tử là hiện tượng…

6 năm ago

Mua keo ong xanh brazil chính hãng ở đâu?

Rất nhiều khách hàng có người thân, bạn bè sử dụng keo ong xanh thấy…

6 năm ago

Những cách đơn giản giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả

Giảm dầu mỡ, tăng cường vận động cơ thể, bỏ thói quen ăn bánh mì…

6 năm ago